આઈ.ટી.આઈ. (ફીટર) એટલે એન્જીન્યરીંગ+અનુભવ+સર્જનાત્મકતા... Telegram Channel માં જોડાવા માટે: અહીં ક્લિક કરો

Friday, November 6, 2015

ITI SIDDHPUR, CTS Affiliated July 2015 semester -4 Result (Batch-71A and 71B)


73-A and 73-B Result 



  • ટકા  શોધવાની રીત :



ટોટલ માર્કસ : 

  1. પ્રેક્ટિકલ = 270 માર્કસ + સેશનલ -30 માર્કસ =300 માર્કસ 
  2. થિયરી (પેપર -1) = 150 માર્કસ + સેશનલ -20 = 170 માર્કસ
  3. વર્કશોપ કેલક્યુલેશન એન્ડ સાયન્સ (પેપર -2) = 75 માર્કસ + સેશનલ -10 = 85 માર્કસ
  4. એન્જિનિઅરિંગ ડ્રોઇંગ  (પેપર -3) = 75 માર્કસ + સેશનલ -20 = 95 માર્કસ

  • ટોટલ = 300+170+85+95= 650 માર્કસ 
  • ઉદાહરણ : ટોટલ  474 માર્કસ છે,
                  તો  ટકા =474/650*100=72.92%

Wednesday, October 21, 2015

જાપાનીઝ એજ્યુકેશન સીસ્ટમ - સ્કીલ ઇન્ડિઆ, મેક ઈન ઇન્ડિઆ,ડિજિટલ ઇન્ડિઆ અને બીજું ઘણું બધુ -આ બધા પ્રોજેક્ટ સફળ કરવાનો એક જ ઈલાજ અને ખરેખર અપનાવવા જેવો.....

એક વખત એવું બન્યું કે વર્લ્ડ વોર -૨ પછી...જાપાનના ઘણા બુદ્ધિજીવીઓ - પોતાના  દેશની સ્થિતી વિશે અને એને ફરીથી પાટા ઉપર કઈ રીતે લાવી શકાય ? અે માટે ભેગા થયા એમાં એક મુદ્દો એજ્યુકેશન સીસ્ટમનો હતો...અને આ લેખમાં આપણે આ  મુદ્દે જ વાત કરવી છે...
આજે આ દેશ દુનિયામાં પોતાની એજ્યુકેશન સીસ્ટમ અને પોતાના વિધાર્થીઓ અને હા ટીચર્સના કારણે વિશ્વમાં ટોપ ઉપર છે. કેમ ?
જાપાનના બુદ્ધિજીવીઓ ઘણા દેશોમાં ગયા જેવા કે -ફ્રાન્સ, અમેરિકા, જર્મની,ઈંગ્લેન્ડ વગેરે વગેરે અને ત્યાંથી અે જે વિચારો લાવ્યા તેના  પરીણામ સ્વરૂપ ઉદભવ થયો એક બિરદાવવા લાયક - એજ્યુકેશન સીસ્ટમનો. તેમણે આ દેશો સાથે ટેકનોલોજી, બૌધિકતા, વેપાર, ફાઇનાન્સ જેવા છેત્રોમાં સ્પર્ધા કરવાની હતી, અને એ પણ કોઈ પણ જાતના ભરોસેમંદ રિસોર્સ વગર. આમેય જાપાનનું અક્ષરજ્ઞાન ખરેખર વર્લ્ડ ક્લાસ છે..અને તે દેશમાં ટીચર્સનું સ્ટેટ્સ બહુ ઊંચુ કહેવાય છે,અને હા તમારી જાણ ખાતર કહી દઉ કે ત્યાં કોઈ પણ નાગરિક જોબ ના લેવલે સૌથી વધારે પગાર ટીચર્સનો છે.

જાપાન દેશની અંદર તક(opportunity)નો આધાર મેરિટ ઉપર છે. સામાન્ય રીતે મેરિટનો અર્થ અે થાય છે કે સ્કૂલની અંદર પરીક્ષા દરમિયાન માર્કસ સ્વરૂપે મેળવેલુ અચીવમેન્ટ.પણ જાપાનીઓ આ  અચીવમેન્ટને વિધાર્થીઓનો શ્રમ (effort ) કહે છે. તેઓ એવું માને છે કે જો વિધાર્થી ફેલ થાય - તે ફક્ત વિધાર્થી ફેલ નથી થયો પણ સાથે તેના પેરન્ટ્સ અને ટીચર્સ પણ ફેલ થયા કહેવાય. તેઓ તેમની ફેમિલી અને સ્કૂલ પોતાની સમજે છે અને એના માટે કઈ પણ કરી છૂટવા તૈયાર છે. તેઓ બહુ જ ટફ કોર્ષ અને હાર્ડ વર્ક ને મહત્વ આપે છે કારણ કે તેઓ જાણે છે કે દેશનો અને સમાજનો  વિકાસ એના પર રહેલો છે.
જાપાનીઝ કરીક્યુલમ આમેય વર્લ્ડ ફેમસ છે. આ કરીક્યુલમમાં મેથેમેટિક્સ અને વિજ્ઞાન બહુજ મહત્વ ધરાવે છે. મિન્સ્ટ્રી ઑફ એજ્યુકેશન, જાપાન દ્વારા કલ્ચર,સ્પોર્ટસ,સાયન્સ,ટેકનોલોજીને  કરીક્યુલમમાં ઘણું જ મહત્વ અપાયુ છે એના કારણે ત્યાંની કરીક્યુલમમાં સીસ્ટમ ઘણી જ ગુણવત્તા વાળી છે. કરીક્યુલમનો મુખ્ય હેતુ એ છે કે જે તે વિષયની માસ્ટરી અને ખાસ નોંધવા જેવી બાબત એ કે પ્રેક્ટિકલ પ્રોબ્લેમ્સ સૉલ્વ કરવાની ક્ષમતા વિકસાવવી -જુદી જુદી એજ્યુકેશન પદ્ધતિ દ્વારા.આ  પધ્ધતિના કારણે ત્યાના વિધાર્થીઓ કરીક્યુલમના ટેસ્ટ ઉપરાંત એપ્લિકેશન બેઝ ટેસ્ટ માં ઉત્તમ હોય છે.આ પદ્ધતિમાં વિધાર્થીને એ શીખવવામાં આવે છે કે કોઈ વસ્તુ કામ કઈ રીતે કરે છે નહી કે એની થિયરી શું છે. અને આપણે અહીઁ થિયરી ઉપર વધારે ભાર મૂકયો છે જે ખરેખર બદલવાની જરૂર છે. આ કારણે તેઓ આ જ્ઞાનનો ઉપયોગ સારી રીતે કરી શકે છે. આ સીસ્ટમમાં કોઈ પ્રશ્નનો સાચો જવાબ આપવો એના કરતા અે સાચો કેમ છે એની સમજ ઉપર ભાર મુકાય છે. વિધાર્થીઓને ગ્રેડ (ધોરણ )સ્કીપ કરવા દેવામાં નથી આવતા. જાપાનમાં હાઇ સ્કૂલ (ગ્રેડ ૧થી ૯) સુધીનું  એજ્યુકેશન ફરજિયાત છે. સ્કૂલમાં વિધાર્થીના  સ્વતંત્ર વિચારોને મહત્વ અપાય છે,એના ઉપર લેશન થોપી દેવામાં નથી આવતુ.પુસ્તકીયા જ્ઞાનને બદલે કંઈક નવું કરવાની પ્રેરણા આપવામાં આવે છે.આપણે ત્યાં વિધાર્થીઓને પરીક્ષાલક્ષી તૈયારી માટે ફોર્સ કરવામાં આવે છે. કંઈક નવું વિચારવાની તો કોઈ વાત જ નહીં. ઇનોવેશનની તો કોઈ વાત કરતુ જ નથી.છેલ્લા વીસ વર્ષોમાં આપણે ત્યાં કેટલી શોધો થઈ ? ગણતરી કરવા જઈએ તો કદાચ બે આગળીના વેઢા વધારે પડે...

જાપાનીઝ એજ્યુકેશન સીસ્ટમ 

જાપાનીઝ એજ્યુકેશન સીસ્ટમ (વિસ્તૃત)

Program for International Student Assessment (PISA) નામની એક સંસ્થા ઇન્ટરનેશલ લેવલે કામ કરે છે કે જેઓ ઇન્ટરનેશનલ વિધાર્થીઓનું અસેસમેન્ટ - રિડીંગ, ગણિત અને વિજ્ઞાનની બાબતો ઉપર કરે છે.તેનો ૨૦૧૨ નો રિપોર્ટ નીચે પ્રમાણે છે કે જેમા  આપણે જોઈ શકીએ છીએ કે જાપાનનો ગ્રાફ બીજા દેશોની સરખામણીએ કેવો છે.

આપણને લાગતું નથી કે આપણે કંઇ ક વિચારવાનો અને સાચું કહું તો આવી સીસ્ટમ અપનાવવાનો સમય આવી ગયો છે. 

Monday, October 19, 2015

L & T કન્સ્ટ્રક્શન સ્કિલ ટ્રેનીંગ ઈન્સ્ટીટ્યુટમાં ૩- મહિનાની કન્સ્ટ્રક્શન ટેક્નીશિયન ની ટ્રૈનિંગ ફ્રીમાં, ૨૦૦૦ પ્રતિ માસ સ્ટાઇપેન્ડ,હોસ્ટેલની સુવિધા


  • લાયકાત : આઈ.ટી.આઈ. -ફિટર, મેસન અથવા કારપેંટર ટ્રેંડ.
  • સમય : ૩-મહિના, ઉમર-૧૮ થી ૩૫ વર્ષ, વજન :૪૫ kg, ઊઁચાઈ -૧૫૫ સે.મી.
  • ડોક્યુમેન્ટ્સ : ૧) પાસપોર્ટ સાઇઝ ફોટો -૪
                  ૨) ઇલેક્શન કાર્ડ / આધાર કાર્ડ / 
                   ડ્રાઇવીંગ લાયસન્સ - ૧
                   ૩) સ્કૂલ લિવીંગ સર્ટિફિકેટ-૧
                   ૪) રેશન કાર્ડ -૧
  • કોન્ટેક કરો : ૦૯૯૨૪૨૯૪૬૮૬, ૦૯૯૨૫૨૩૯૩૫૦
  • સ્થળ : L & T કન્સ્ટ્રક્શન  સ્કિલ ટ્રેનીંગ ઈન્સ્ટીટ્યુટ, સરખેજ - બાવળા નેશનલ હાઈવે, ઝા યડસ કેડીલા ફેક્ટરીની સામે, ચાચરવાડી બસ સ્ટોપ પાસે, અમદાવાદ, ગુજરાત.
  • વિસ્તૃત માહિતી માટે (.jpg) :ડાઉનલોડ કરવા અહીઁ ક્લિક કરો.
  • નોંધ : આ ટ્રેનીંગ ફ્રી છે.

Saturday, October 17, 2015

ફિટર ટ્રેડમાં સ્ટોરમાંથી લાવેલ મટીરીયલને પ્રેક્ટિકલમાં ઉપયોગ કર્યા પછી સ્ક્રેપ તરીકે આપવા માટે કેટલી ઘટ મળવા પાત્ર છે? પરિપત્ર અને વધુ માહિતી માટે નીચે લિંક ઉપર ક્લિક કરો



ફિટર ટ્રેડમાં સ્ટોરમાંથી લાવેલ મટીરીયલને પ્રેક્ટિકલમાં ઉપયોગ કર્યા પછી સ્ક્રેપ  તરીકે આપવા માટે નીચે પ્રમાણે ઘટ મળવા પાત્ર છે:
  • સંદર્ભ: સીટીએસ. -સ્ટોર /ઘટ (૪)૯૯૦૪.
     તારીખ:૧૨/૦૮/૧૯૯૯.
  • લોખંડ ,પ્લાસ્ટીક, કાસ્ટ આયર્ન,રબર - ૨૦% ઘટ મળવા પાત્ર છે.
  • તાબુ  ,પિત્તળ , એલ્યુમીનીયમ ,સ્ટેઇનલેસ સ્ટીલ  - ૧૦% ઘટ મળવા પાત્ર છે.

Wednesday, October 14, 2015

CCC -પરીક્ષાનું સ્ટડી મટીરીયલ



આઈ.ટી.આઈ.માં OMR - પદ્ધતિથી પરીક્ષા લેવાની ઘણી જ ઉપયોગી રીત

ઇન્સ્ટ્રક્ટર મિત્રો,
આપણે આઈ.ટી.આઈ.માં ઇન્ટરનલ પરીક્ષા જો OMR - Optical Mark Reading પદ્ધતિથી લેવામાં આવે તો તાલીમાર્થીને  NCVT દ્વારા  લેવામાં આવતી AITS -All India Trade Test માં ઘણો જ ફાયદો થઈ શકે છે.

આ માટે કોઈ પણ જાતના મશીન કે બીજા સાધનો ની જરૂર નથી,પણ આપણી પાસે રહેલા સાધનો નો ઉપયોગ કરવાનો છે. જેવા કે  પેન, પેપર, કોમ્પ્યુટર, પ્રિન્ટર, ઝેરોક્ષ મશીન વગેરે..
૧)સૌ પ્રથમ A4 સાઇઝનું બ્લેન્ક પેપર લઈ તેમાં તમારા સબ્જેક્ટના જરૂરી માર્કસ પ્રમાણે પ્રશ્નો ફક્ત પેજની એક જ બાજુ લખો અથવા ટાઇપ કરી પ્રિન્ટ કરો. જરૂર જણાય તો બીજુ પેપર લેવું. એક જ પેજમાં થાય તો સારુ.
૨)હવે, તમે OMR શીટ (.jpg /.pdf): ડાઉનલોડ કરવા અહીઁ ક્લિક કરો. ડાઉનલોડ કર્યા પછી તેને પેલા પ્રશ્નો લખેલા પેજની બ્લેન્ક સાઇડે પ્રિન્ટ કરો. પ્રિન્ટરના સેટીંગમાં  A4 સાઇઝ સિલેક્ટ કરવાનું ભૂલતા નહીં.
૩)હવે, આ પેજની તાલીમાર્થીની સંખ્યા પ્રમાણે પ્લસ એક વધારે ઝેરોક્ષ કઢાવી લેશો.
૪)તાલીમાર્થીઓની પરીક્ષા લઈ બધી આન્સર શીટ કલેક્ટ કરવી.
૫) આ આન્સર શીટો ને ચેક કરવા માટે પેલી પ્લસ એક જે વધારે ઝેરોક્ષ કાઢી હતી તેમાં તમારે સાચા જવાબોના ઓપ્શનના  સર્કલના ભાગને કાઢી ત્યાં હોલ(અગબર્ત્તી વડે)કરી દો. હવે એક તાલીમાર્થીની આન્સર લઈ તેના ઉપર પેલી હોલ વાળી સ્ટાન્ડર્ડ શીટ મૂકી જ્યાં બ્લેક સર્કલ દેખાય ત્યાં જવાબ સાચો ગણી બાકીના ખોટા ગણવા. જરૂર જણાય તો બે - સર્કલ માટે, કોઈ ભૂલ માટે  માઇનસ માર્કસ કરવા.
  • આશા રાખું કે તમે આનો ઉપયોગ કરશો.
  • કોઈ પણ મુંઝવણ માટે કોમેન્ટ કરી શકો છો.
  • તમારો અભિપ્રાય અમારા માટે અમૂલ્ય છે.
  • સૂચનો આવકાર્ય છે.