- ડબલ એક્ટિંગ સિલિન્ડર:
આ એક એક્યુએટર છે, જે કોમ્પ્રેસ્ડ એરનો ઉપયોગ કરીને ભારને દબાણ અને ખેંચી શકે છે.તેમાં હવા જવા માટે બે ઈનપુટ પોર્ટસ હોય છે ઉપરની આકૃતિમાં ડબલ એક્ટિંગ સિલિન્ડર બતાવેલ છે. (Fig 1)
ડબલ એક્ટિંગ સિલિન્ડરના ભાગો:
ઇનપુટ પોર્ટસ : એર સપ્લાય માટે
પિસ્ટન: જે સિલિન્ડરની અંદર આગળ - પાછળ થાય છે.
પિસ્ટન રોડ : એક સળીયો જે પિસ્ટન અને લોડ ને જોડે છે.
પિસ્ટન સીલ: જે સમગ્ર પિસ્ટનમાંથી લીકેજને અટકાવી છે.
રોડ સીલ: જે સિલિન્ડરમાંથી વાતાવરણમાં હવાના લીકેજની અટકાવી છે.
પિસ્ટન એન્ડ: સ્લીડ નો એક ભાગ જેમાં એર પેસેજ હોય છે અને પિસ્ટન બાજુ સાથે જોડાયેલ હોય છે.
રોડ એન્ડ: સિલિન્ડરનો એક ભાગ જેમાં એર બેસી જ હોય છે અને પિસ્ટન બાજુથી જોડાયેલું હોય છે. 
જ્યારે પોર્ટ A દ્વારા હવા પૂરી પાડવામાં આવે છે.ત્યારે પિસ્ટન પર બળ લાગે છે જેથી તે આગળની દિશામાં આગળ વધે છે, આ મુવમેન્ટને "ફોરવર્ડ સ્ટ્રોક" કહેવામાં આવે છે. ફોરવર્ડ સ્ટોક દરમિયાન રોડની બાજુએ પહેલેથી જ હાજર હવા પોર્ટ B દ્વારા બહાર નીકળી જાય છે. (Fig 2)
ડબલ એક્ટિંગ સિલિન્ડરનો સિમ્બોલ (Symbol of Double acting cylinder):
5 પોર્ટ 2 પોઝિશન વાલ્વ દ્વારા ડબલ એક્ટિંગ સિલિન્ડરનું દિશા નિયંત્રણ :
વાલ્વ બોડી : તે સ્પૂલ અને બંદરોને ખસેડવા માટે પોલાણ પ્રદાન કરે છે.
સ્પૂલ: તે એક ભાગ છે જે વાલ્વ બોડીની અંદર જાય છે ત્યારે પ્રવાહનો માર્ગ બદલી નાખી છે.
ઈનપુટ પોર્ટ: કનેક્શન પોઇન્ટ જ્યાંથી હવા વાલ્વમાં પ્રવેશે છે. તે 'P' અથવા નંબર '1' દ્વારા સૂચવવામાં આવે છે.
આઉટપુટ પોર્ટ: કનેક્શન પોઇન્ટ જ્યાંથી હવા વાલ્વ માંથી બહાર આવી છે આઉટપુટ પોર્ટ 'A' અને 'B' અથવા નંબર '2' અને '4' દ્વારા સુચવવામાં આવે છે.
એક્ઝોસ્ટ પોર્ટ: કનેક્શન પોઇન્ટ જ્યાંથી એર એક્ઝોસ્ટ થાય છે.એક્ઝોસ્ટ પોર્ટ અનુક્રમે 'R' અને 'S' અથવા નંબર '3' અથવા '5' દ્વારા સૂચવવામાં આવે છે.
એક પોઝીશનમાં પોર્ટ 'P' 'B'સાથે જોડાયેલ છે અને પોર્ટ 'A' એક્ઝોસ્ટ 'R' સાથે જોડાયલ છે પરંતુ એક્ઝોસ્ટ પોર્ટ 'S' બંધ છે. (Fig 6)
5 પોર્ટ 2 પોઝિશન વાલ્વ નો સિમ્બોલ (Symbol of 5 Port and 2 Position Valve) (Fig 8)
Fig 10--જ્યારે પૂછ બટન ઓપરેટ કરવામાં આવે છે ત્યારે વાલ્વની અંદર એરફ્લો બદલાય છે જેથી પુરવઠાની નિશાળ 1 (પ) થી 4(A) અને 2(B) થી 3(S)હોય છે. આમ પિસ્ટન આગળ વધે છે.
No comments:
Post a Comment